Giữa khoảng không trống vắng của một buổi chiều Vũng Tàu oi bức vào những ngày mùa hạ với cái nắng gay gắt ấy. Tôi, con người của thời đại mới này, thế kỷ mới ngày lại bắt đầu loay hoay và suy nghĩ vẩn vơ những điều không đâu cả. Có phải đó chính là tôi hay không ? Dấu hỏi thật lớn mà tôi chưa thể lý giải được.
Những ngày qua trong tôi tồn đọng lại rất nhiều ký ức quá khứ hiện về, từng dòng người hồ hởi và náo nức trong những dự định của mình vào buổi chiều hôm ấy, khi tôi còn ở Sài Gòn, một thành phố mà người ta vẫn thường gọi nó là Hòn ngọc viễn đông. Chính tại nơi đây, tôi đã từng gắn bó, từng sống, từng trải qua bao tháng ngày gian truân, vất vả. Vui có, buồn có, tất cả đan xen vào nhau thêu dệt nên một cuộc đời của chính con người tôi. Một cuộc đời ngắn ngủi nhưng đã để lại trong tôi niềm tự hào, niềm tin và niềm khao khát được sống thật mãnh liệt. Có lẽ là lúc đó, tôi không thể nào hình dung được tương lai của cuộc đời mình lại thế này, những cảm xúc mạnh mẽ trào dâng cuốn tôi đi, đưa tôi thoát khỏi sự kìm hãm của những tháng ngày tăm tối.
Giờ đây, nhìn lại chặng đường đã qua, tôi không khỏi tránh được cảm giác rùng mình, một nỗi sợ hãi xâm chiếm trong tôi, tôi muốn hét, hét lên thật to, để những ai có thể hiểu, nghe và thấy được tôi đã phải đấu tranh cho sự sinh tồn của mình như thế nào. Nhưng không thể…..không thể nào tôi làm được, mọi người sẽ lo lắng, tôi không muốn điều đó xảy ra chút nào cả. Tôi chỉ muốn tự mình vượt qua thôi, tôi sẽ không để em biết được…không thể nào.
Ngoài trời, những hạt mưa tí tách rơi, pha trộn vào làn sương lạnh giá ấy, bất chợt trong tôi trào dâng một cảm xúc thật khó tả, tôi muốn cởi bỏ tất cả những lo âu, buồn phiền. Tôi mong muốn tìm được những niềm vui thật nhỏ bé trong những điều bình thường nhất. Tôi lo toan mọi thứ để rồi được gì chứ, có phải đó chính là ảo ảnh chăng ? Hay là…tôi gục mặt xuống bàn phím, chắc con gì đó lại bay vào mắt tôi rồi, tôi đi rửa mặt, mong tìm lại được bản ngã trong cuộc đời.
Mưa vẫn rơi, rơi đều trong những luồng gió cuồng phong bão táp, xoa dịu đi những ngày hè nóng bức. Và tôi, tôi mien man trong từng lời, từng chữ của một câu hát phẳng phất đâu đó giữa không trung….Buồn ơi, ta xin chào mi !