Những hạt mưa lác đác rơi ngoài sân gợi nhớ lại trong tôi niềm khao khát mãnh liệt, một nỗi buồn u uất khó có thể diễn tả thành lời. Tại sao những hạt mưa dường như vô tình ấy lại khơi lại cho con người biết bao dòng cảm xúc, biết bao nỗi khổ, bi ai, buồn vui đan xen vào nhau tạo nên một bức tranh cuộc sống với muôn màu muôn vẻ.
Cứ mỗi độ hè về, tôi lại nhớ đến những ngày đầu tiên đến trường. Cảm xúc ấy tôi không thể quên được. Tôi nhớ lại một bài học lớp 1 mà tôi vẫn còn nhớ khá rõ ràng từng câu từng chữ của nó. “Buổi sáng hôm ấy, một buổi sáng sớm đầy sương rơi và gió lạnh. Mẹ dắt tôi đi trên con đường mòn, con đường này tôi đã quen đi lại nhiều lần, nhưng lần này sao tôi thấy lạ, cảnh vật như có sự thay đổi lớn….”. Tôi không sao quên được, kỷ niệm của ngày ấy mới thật đẹp làm sao, một đứa con trai ngây ngô, hồn nhiên, vui đùa tung tăng giữa biết bao nhiêu bộn bề của cuộc sống xung quanh đời thường. Một cảm giác thật tuyệt. Tôi mong sao được trở về với tuổi thơ của mình, cùng bạn bè vui đùa, bỏ đi những lo toan, những trăn trở mà cuộc đời đem lại. Được nô đùa với niềm háo hức, hân hoan mà không phải nghĩ ngợi bất cứ điều gì cả.
Nhớ lại những buổi chiều bọn tôi đá bóng, chúng tôi chia ra làm 3, 4 đội. Thay phiên nhau, và cứ thế, mỗi bàn thắng đem lại trong tôi những niềm phấn khởi tột cùng. Bọn trẻ như tôi lúc ấy khá nhiều, khoảng chừng 20 đứa, đứa nào đứa nấy trông thật hồn nhiên, nhí nhảnh nhưng cũng vô cùng tinh nghịch.
Sáng sớm đi lễ về, cả bọn bắt đầu tập hợp lại trước sân nhà tôi, bắt đầu những trận đấu bóng nảy lửa. Nhớ lại lúc tôi quả thật là không khỏi chạnh lòng bởi một tuổi thơ ấu thật đẹp.
Sau những trận cầu nảy lửa của môn bóng đá, chúng tôi chuyển sang chơi cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn….rồi đến bắn bi, nhảy dây, đá dế, đá cầu…còn rất nhiều những môn thể thao khác nữa như Cờ tướng, cờ vua, cờ cá ngựa, ca rô…Có thể nói hầu như môn thể thao nào tôi cũng tham gia một cách rất tốt.
Không biết rằng có phải tuổi thơ tôi ham chơi quá nhiều nên giờ đây sức khỏe của tôi cứ như cọng bún vậy. Người ta đã nói sức khỏe tôi giờ đã quá yếu rồi, không còn đủ sức để tham gia những trò thể thao ấy nữa. Nghe những câu nói ấy tôi dường như đã sụp đổ, tôi không còn biết phải làm như thế nào, tôi dường như suy sụp hoàn toàn, cộng với nhiều chuyện nữa đã khiến tôi mỗi lúc một….
Ngoài kia mưa vẫn cứ rơi thật đều, nhẹ nhàng nhưng sao trong lòng tôi thấy lạnh quá, cái lạnh khô rát giữa một mùa hè nóng bức. Có một cảm giác thật khó diễn tả xâm chiếm lấy tôi, tôi cố kìm nén tất cả mọi xúc cảm của chính mình, không thể cho ai biết cả vì….như thế mọi người sẽ buồn, buồn thật nhiều vì chính sự yếu đuối trong tâm hồn tôi.
Tôi cố gắng vùng vẫy, thoát ra khỏi những gọng kìm đang đè nén, thoát đi, đi thật nhanh khỏi sự rối rắm của những lo âu mà chính tôi đã và đang chịu đựng.
Tôi không mong muốn gì nhiều, chỉ mong rằng sẽ không ai còn phải lo lắng, phải khổ vì tôi nữa. Tôi sẽ kìm nén những nỗi đau của bản thân mình, tôi không thể để cho người ta biết được, không thể nào….Nguyện xin Thiên Chúa ban hồng ân xuống trên những tâm hồn của tất cả những ai đang vất vả, xin đem lại sự bình an cho mọi người, cho tất cả, tất cả….

Comments (1)

On lúc 02:24 3 tháng 8, 2010 , mimisnail nói...

Những tia nắng sớm mai
xé toạc chân trời
để vừng đông bừng lên chói lọi
Chúng ta sống
trong bình minh mãi mãi
hay để xế chiều níu kéo xa xôi?
Hãy để cuộc sống
chỉ có một màu nắng sớm
Hoặc đem từ những tăm tối đêm đen
đến với sức sống mặt trời
Đừng để lụi tàn
những ước mơ và hy vọng
Hãy vươn lên
như những bông sen giữa đồng ruộng đất bùn!
cuộc đời này cứ coi n1o là một trò chơi, một trò chơi dài do chính bản thân mình lập trình và chơi, là nhân vật chính,nhân vật phụ lun, vừa là kẻ thù mà vừa là boss, ...chứ không ai khác...nếu vậy chả phải sẽ dễ chơi lắm sao?