Lạy Chúa.
Con biết rằng những gì mà con đã và đang trải qua thật không dễ chịu chút nào nếu đứng trên phương diện của một con người. Sự yếu đuối của con người đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư tình cảm của chính con. Con biết rằng với thân phận yếu đuối của con người, và cũng là chính bản thân con. Những cạm bẫy của thế gian luôn rình rập mỗi ngày một gần hơn, có sức lôi cuốn mãnh liệt hơn và phức tạp hơn. Đôi lúc con gần như cảm thấy mình thật tuyệt vọng vì đã làm buồn lòng Chúa rất nhiều.
Có phải con tệ lắm không Chúa. Người đã làm rất nhiều điều tốt cho con rồi mà, cho cả gia đình con, anh em con, người thân con, bạn bè con....Nhưng tại sao chỉ có mỗi một thử thách nho nhoi mà Chúa muốn con đón nhận để trưởng thành con người mình hơn con lại kêu trách Chúa như vậy. Thật tệ phải không Chúa. Đôi lúc con thấy mình như một kẻ không biết quý trọng bản thân, con buông lơi tất cả, con bỏ mặc tất cả, cứ để cho cuộc đời trôi theo một chiều hướng làm phật lòng Chúa, phật lòng những người thân yêu của con. Con tệ quá Chúa ơi !
Căn bệnh mà con đang mang trong người có phải là quá ghê gớm lắm đâu chứ. Chỉ bình thường thôi mà. Chẳng qua chỉ là khoa học chưa chứng minh được một cách cụ thể và rõ ràng thôi. Vậy thì cớ sao con lại cứ luôn phiền lòng như vậy chứ. Con còn có Chúa ở trong con mà, sao con có thể cứ trách than thân phận của mình như vậy, sao con có thể sống như một kẻ chỉ biết trông chờ người khác đối xử tốt với mình như vậy. Con đã làm được gì cho mọi người chưa mà con lại như vậy chứ. Con xin lỗi Chúa. Ngàn lần con cầu xin Ngài hãy rộng lượng bỏ qua cho những sai phạm của con, con xin Ngài, Chúa của con.
Con đường mà con đang đi có thật sự là tốt đẹp không vậy Chúa. Con giờ đây không thể tự mình hiểu rõ hơn được nữa rồi. Con chỉ biết chạy đến cùng Chúa thôi. Xin Ngài hãy chỉ lối và dẫn bước con đi nhé. Lạy Thiên Chúa, Thiên Chúa của con.
Xin Chúa ban bình an đến cho thế giới này, xin Chúa cứu giúp những Linh Hồn đang lầm lạc, xin Chúa giúp cho mọi người nhận ra chỉ có Chúa là chỗ dựa vững chắc nhất. Không có Ngài chúng con không làm được gì cả. Chỉ có Ngài là niềm tin, là bờ bến tuyệt vời để những con thuyền đang trôi dạt lênh đênh trên biển cả có thể tìm thấy được. Xin hãy giúp con nhận ra được thân phận tội lỗi của chính mình để có một cách sống tốt đẹp hơn với Chúa và với những người anh em trên toàn thế giới.
Con yêu Chúa rất nhiều. Chúa của con !